Entity SEO là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến quá trình SEO? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về khái niệm Entity nhé!
1. Entity SEO là gì?
Nếu trước đây, công cụ tìm kiếm Google chỉ có thể hiểu ngôn ngữ một cách cứng nhắc và máy móc. Thì nay sự xuất hiện của Entity giúp bots Google hiểu ngôn ngữ tự nhiên (natural languages) tương tự như con người.
Entity dịch ra tiếng Việt là “thực thể”. Chúng ta có thể hiểu “Entity” là một sự vật, con người, khái niệm hoặc thuật ngữ. Entity hội tụ 4 đặc điểm: đơn lẻ, duy nhất, được xác định rõ ràng và có thể phân biệt. Google tự sử dụng entity cho các hoạt động tìm kiếm của mình. Vì thế, các câu hỏi bạn gõ trên công cụ tìm kiếm đều được phân tích thành những entity. Nhờ đó bots của Google có thể hiểu được ngữ nghĩa của các từ khóa bạn đặt ra.
Một số ví dụ giúp bạn hiểu hơn về Entity
Công ty/ Nhãn hàng: Entity mà chúng ta đề cập đến là “Apple Inc”. Văn bản mô tả chi tiết entity này chắc chắn sẽ có chứa các từ: “Steve Jobs”, “iPod”, “iMac”, “Macitosh”.
Con người: Nếu bạn xem “Mat Cutts” là một entity, thì các từ/cụm từ như “Google antispam team”, “Google”, hoặc “Blogger” sẽ là dấu hiệu duy nhất để nhận diện entity này.
Thành phố: Entity “Thành phố” sẽ bao gồm các từ khóa phù hợp về mặt ngữ nghĩa với một thành phố cụ thể nào đó. Ví dụ khi nhắc đến entity là “thành phố Munich” sẽ liên quan tới các cụm từ như “Lễ hội Oktoberfest”, “BMW”, “English Garden”, “Đại học Ludwig Maximilian Munich”, “Marienplatz” (Quảng trường Đức Mẹ).
Công thức chế biến: Một công thức chế biến cụ thể như “xúc xích trắng” sẽ có liên quan đến các từ như “mù tạt ngọt”, “món ăn vặt”…
2. Entity ảnh hưởng như thế nào đến SEO?
Vậy Entity có ý nghĩa như thế nào đối với SEO? Chúng ta hãy tìm hiểu ngay sau đây.
Nếu không có machine learning (máy học), Google không thể hiểu ngôn ngữ để giải thích mối quan hệ giữa các trang và entity. Tức là nếu không có RankBrain thì Google không thể học cách ưu tiên các tín hiệu một cách chính xác. Đồng thời, cũng không thể điều chỉnh các ẩn số.
Và bây giờ chúng ta sẽ thấy một sự thay đổi lớn khi có sự xuất hiện của entity. Entity mang lại một số giá trị như:
- Khả năng hiểu giọng điệu & ngôn ngữ, cho dù kết quả mang lại là tích cực hay tiêu cực.
- Khả năng tính toán xác suất phù hợp với mục tiêu của người dùng với độ chính xác cao hơn.
- Sự phụ thuộc vào các liên kết được giảm đáng kể.
Vậy làm thế nào để tăng giá trị cho Entity?
Một số phương pháp bạn có thể làm đó là:
Xây dựng nội dung. Bạn không chỉ nói về sản phẩm và dịch vụ của mình. Mà hãy tập trung sâu hơn về các chủ đề trên website. Nội dung đó sẽ giúp tăng cường sự liên kết của trang web với chủ đề mà bạn muốn xếp hạng.
Xây dựng những liên kết liên quan. Đồng thời nhắc đến tên thương hiệu trong những page có chủ đề phù hợp. Việc sử dụng liên kết có thể mang lại hiệu quả hơn là chỉ đơn thuần nhắc đến tên thương hiệu.
Thêm Schema vào site của bạn. Thêm Schema là một cách dễ dàng để bổ sung thông tin liên quan đến các chủ đề, sản phẩm, dịch vụ, nhãn hàng vào trang web.
Cập nhật Google My Business. Thông qua thao tác này, bạn sẽ cho Google biết thông tin về site của bạn, về công ty, các chủ đề liên quan…
Hy vọng với những thông tin mình chia sẻ trên đây đã giúp bạn nắm được Entity SEO là gì. Đồng thời, hiểu rõ tầm quan trọng của Entity trong công việc SEO. Chúc các bạn ứng dụng Entity hiệu quả nhé. Đừng quên theo dõi và cập nhật thêm kiến thức hữu ích trong những bài viết sau của mình.