kiến thức khi mang thai

Top 10 truyện cổ đại hay nhất hiện nay

Top truyện cổ đại hay nhất là những truyện có bối cảnh từ thời xưa, cung đình lầu các hoa lệ hay giang hồ chính tà nghĩa hiệp…Truyện cổ đại thường gây ấn tượng với văn phong cổ đầy chất thi ca, với những tình tiết mới lạ kịch tính của riêng thời đại xa xưa. Sau đây, mình xin giới thiệu tới các bạn top truyện cổ đại hay nhất trong những năm gần đây. Cùng nhau khám phá nào!

A Mạch tòng quân

Tác giả: Tiên Chanh

Thể loại: cổ đại, nữ phẫn nam trang, chiến tranh, ngược tâm, OE

Số chương: Hoàn (153 chương + 1 phiên ngoại).

Truyện viết theo ngôi kể của A Mạch – một cô gái từng rất hồn nhiên, ngây thơ và hiền lành. Cha cô là Tịnh Quốc công của Nam Hạ, nhận nuôi một cậu thiếu niên tên là Trần Khởi. Không ngờ, Trần Khởi lại là người Bắc Mạc – kẻ thù số một của Nam Hạ. Ẩn nhẫn ở nhà của cha mẹ Mạch một thời gian, đến khi triều đình Bắc Mạc đủ sức lực, Trần Khởi đã trở về cầm quân, trong ứng ngoại hợp, tự mình giết chết Tịnh Quốc công. May mắn thoát chết, mang theo mối hận khôn nguôi đó, A Mạch bắt đầu giả nam và tòng quân, từng bước từng bước một từ vị trí thấp nhất, dần ngoi lên chức nguyên soái (nữ chính không phải bàn tay vàng, quá trình đi lên cũng mất hàng chục năm, đã bị trọng thương suýt chết rất nhiều lần cũng như phải hy sinh cả danh dự, tình yêu… để đạt được vị trí đó).

Trong quá trình cầm quân đánh giặc đó, A Mạch đã gặp gỡ 3 người: Đường Thiệu Nghĩa (trước là hiệu úy, sau dần dần là tướng quân dưới trướng A Mạch, là anh em kết nghĩa của nàng) – người duy nhất không biết A Mạch là con gái; Thương Dịch Chi (nguyên soái của đội quân Nam Hạ) – người thứ 2 sau Trần Khởi có tình cảm với nàng; và cuối cùng là Thường Ngọc Thanh (tướng quân của Bắc Mạc) – người thứ 3 nhận ra nàng là con gái.

Trong truyện, Đường Thiệu Nghĩa là thanh niên 3 tốt toàn diện. Thương Dịch Chi mang trong mình thân phận vô cùng cao quý, hắn cũng là người duy nhất tuy biết A Mạch là phụ nữ, nhưng một chút cũng không hề xem nàng là phận gái khi hành quân trên chiến trường. Không chỉ là đặt trọn vẹn niềm tin lên A Mạch, mà cả tình cảm, suy nghĩ, cũng như lúc buộc nàng phải hy sinh vì đất nước, Thương Dịch Chi đều đối đãi ngang hàng với A Mạch như một đấng nam nhi chính nghĩa.

Thường Ngọc Thanh là chủ tướng của đội quân đối địch triều đình Nam Hạ của A Mạch. Mang trong mình thân phận tréo ngoe là vậy, nhưng vì lỡ yêu A Mạch, không ít lần y biết thừa A Mạch đang lợi dụng tình cảm của mình, nhưng vẫn cam tâm tình nguyện hy sinh bản thân để bảo vệ nàng. Nhưng không phải kiểu vì tình yêu mà bán nước gì đâu, đọc truyện rồi mới thấy, cách Tiên Chanh lột tả được tâm trạng của Thường Ngọc Thanh rất xuất sắc. Y yêu nàng, sẵn sàng hy sinh tính mạng vì nàng, nhưng vẫn hết lòng vì quốc gia, vẫn dám ra tay giết đội quân Nam Hạ ngay trước mặt A Mạch. Như cách mà y thẳng thắn nói: “Trước mặt nàng ta chọn quốc gia, sau lưng nàng lựa chọn của ta vẫn là quốc gia; nhưng ta có thể không hổ thẹn nói cho nàng biết sự lựa chọn của ta”.

Truyện này không viết nhiều về tình yêu, mà tập trung viết rất sâu sắc về chiến tranh, về cách đánh giặc, về việc hai bên Nam Hạ – Bắc Mạc đấu trí đấu dũng trên chiến trường với nhau như nào. Tuy nhiên, không viết nhiều về tình yêu, nhưng mối quan hệ phức tạp giữa Trần Khởi – Đường Thiệu Nghĩa – A Mạch – Thương Dịch Chi – Thường Ngọc Thanh đan xen suốt truyện vẫn khiến người đọc không hề bị cảm giác nặng nề gì khi theo dõi một thiên truyện về chiến tranh như vậy. Ngược lại, tình cảm của họ, tình đồng đội của những người lính… được diễn tả vô cùng sâu sắc. 

a mach tong quan - Top 10 truyện cổ đại hay nhất hiện nay

A Mạch tòng quân

Ai bảo quan kinh thành có tiền có thịt

Tác giả: Triệu Hi Chi

Thể loại: Cổ đại, nữ phẫn nam trang, hài, nhẹ nhàng.

Tình trạng: Hoàn (95 chương  + 5 phiên ngoại)

Nữ chính Mạnh Cảnh Xuân từ nhỏ được nuôi dưỡng như nam nhi, vì muốn tìm hiểu cái chết không rõ ràng của cha nàng vốn là Mạnh thái y trong cung mà ra sức học hành thi cử để có thể làm quan được ở kinh thành. Thi đậu Thám hoa với mức bổng lộc 40 lượng một năm, trả tiền trọ ở quan xá một lượng một tháng thì còn lại chẳng được bao nhiêu nên lúc nào cũng dòm ngó lương bổng 3600 của vị tướng gia trẻ tuổi ở sát vách. Đó chính là nam chính Thẩm Anh.

Thẩm Anh xưa nay quen ở một mình, kiệm lời, có chức vị cao thứ hai trong triều vì tránh nghi kỵ của hoàng thượng nên gần 30 tuổi mà chưa thành thân cũng chẳng có mảnh tình vắt vai lại không thích giao du với ai. Hàng xóm mới Mạnh Cảnh Xuân dọn đến không những khuấy động không gian yên tĩnh mà còn khuấy động cả lòng Thẩm Anh. Biết được Mạnh Cảnh Xuân là nữ thì tránh nàng, không muốn dính dáng đến nàng nữa, thậm chí dọn về phủ mới nhưng lại không nhịn được âm thầm quan tâm bảo vệ nàng. Khi nàng bị người ta đánh trọng thương thì âm mưu dọn hết đồ của người ta về nhà mình luôn, ở gần cho tiện bề thể hiện tình cảm.

Mười một năm trước Thẩm Anh bỏ nhà ra đi vì lý tưởng của mình, bước chân vào quan trường với bao nhiêu nhiệt huyết thì khi tham gia vào vụ án đó càng thất vọng bấy nhiêu. Thẩm Anh đấu tranh cuối cùng cũng chỉ thả được vợ con của Mạnh thái y ra ngoài và khuyên họ sống tốt. Mười một năm trôi qua biết bao thay đổi, không ngờ cô bé 8 tuổi năm xưa giờ lại cùng làm quan với mình. Vụ án kia cùng cái chết của Mạnh thái y là nỗi day dứt theo Thẩm Anh trong từng giấc ngủ. Giờ đây trước tình cảm của mình lại càng sợ hãi hơn, sợ nàng rời bỏ mình.

Nữ chính lúc nào cần vui vẻ thì vui vẻ, đứng trước mặt tướng gia Thẩm Anh thì cung kính còn sau lưng thì chửi xéo, dòm ngó tiền bạc nhà người ta. Lúc biết sự thật về vụ án của cha mình thì nàng phân tính kỹ càng, không đổ lỗi cho Thẩm Anh, hiểu được sự bất lực và day dứt của Thẩm Anh trong thời gian qua nên càng quý trọng tình cảm của nhau hơn.

Hai người họ cô đơn một mình nhiều năm nên càng trân trọng thời gian ở bên nhau hơn. Đấu tranh cam kết với hoàng thượng dùng thêm mười năm nữa cống hiến cho triều đình đổi lấy kết quả nữ nhân được đi học, được vào triều làm quan, để có thể quang minh chính đại thành hôn với Mạnh Cảnh Xuân là việc làm có ý nghĩa nhất trong cuộc đời của Thẩm Anh.

ai bao quan kinh thanh co tien co thit 424x600 - Top 10 truyện cổ đại hay nhất hiện nay

Ai bảo quan kinh thành có tiền có thịt

Bích tiêu cửu trùng xuân ý vũ

Tác giả: Tịch Nguyệt Giảo Giảo

Thể loại: Ngôn tình cổ đại, có chút ngược, HE

Số chương: Hoàn (26 chương + 4 phiên ngoại)

Đọc xong Bích tiêu cửu trùng xuân ý vũ, cái đọng lại là một cảm giác nhẹ nhàng, tương đối sạch sẽ, êm ả. Ở trong câu chuyện này, thấy cả yếu tố “thật” và cả những yếu tố tình cảm hoang đường thuần túy ngôn tình. Dù tình cảm không phải nhất kiến chung tình, cả đời chỉ yêu một người, tình cảm có thể đổi thay, từ chỗ ngỡ là thâm sâu, sống chết đến chỗ có thể bị đem đổi chác nhưng vẫn thuyết phục. 

Một Hoàng đế nhàn rỗi, lười biếng với vẻ mặt lúc nào cũng tươi cười. 

Một Hoàng đế trông tiêu dao tự tại nhưng ấp ủ bên trong những mưu mô lớn, những oán thù chẳng hề nhỏ bé cùng với cái dã tâm, hoặc nói như cách của tôi là cái lạnh lùng, quyết đoán của quân vương trị vì thiên hạ. 

Một người con trai sẵn sàng buông tay người con gái thanh mai trúc mã của mình để giữ lấy cơ đồ, để kế hoạch đoạt lại triều chính từ tay hai cha con người họ hàng ruột thịt không đi sai dù chỉ một nước. 

Một người con trai sẵn sàng ở cạnh một cô gái xinh đẹp với lời hứa để hai người mãi mãi là bạn bè chốn thâm cung. Dù trong lòng về sau không tránh khỏi si mê. Dù trong lòng về sau không tránh khỏi lợn cợn khi người bạn ấy lại đi yêu kẻ thù của mình – Đường Thiên Trọng, thậm chí còn có con với kẻ đó. 

Một người sẵn sàng đẩy cô gái bản thân đã hứa sẽ trân trọng vào tay kẻ khác, để kẻ đó giết đi đứa con của cô ấy và Đường Thiên Trọng. 

Đường Thiên Tiêu chính là một nhân vật như vậy. Cười đùa, hòa nhã nhưng lạnh lùng, quyết liệt. Si mê nhưng không vì tình yêu mà lưu luyến để đến nỗi mất đi cơ đồ xứng đáng thuộc về tay. Từ đầu đến cuối, Đường Thiên Tiêu cũng tỉnh táo y như Ninh Thanh Vũ, như Trang Bích Lam, như Nam Nhã Ý. Biết giữ gì, biết bỏ gì, biết nhấn đến đâu và trước sau chưa từng dồn những người mình yêu thương, mình có lời hứa hẹn vào chân tường, đó chính là lý do tôi đánh giá cao, rất cao Đường Thiên Tiêu. 

Một Đường Thiên Trọng đi đúng vào hình mẫu nam chính của tiểu thuyết ngôn tình, không có điểm nào đột phá, cũng chỉ đóng mỗi vai trò đi yêu nữ chính. Còn quyền mưu, còn tâm cơ, còn trí tuệ đều chỉ hiện qua vài câu trần thuật lại vô thưởng vô phạt. Truyện Chữ Đam Mỹ Nói cho cùng, đâu thể đòi hỏi quá nhiều ở một cuốn tiểu thuyết thuần túy tình cảm, đúng không? Có điều, tôi không hiểu lý do Đường Thiên Trọng si mê Thanh Vũ. Đúng là khi người ta thực lòng yêu nhau, lý do không thể nói ra miệng.

Một mối tình chỉ có điểm thuyết phục duy nhất là sự lựa chọn của Thanh Vũ, chọn người yêu nàng – Đường Thiên Trọng thay vì mỏi mệt chờ đợi Trang Bích Lam. So ra còn chẳng bằng tình bạn, sự trân quý của Đường Thiên Tiêu, còn không bằng cái hận của Đường Thiên Kỳ, càng chẳng bằng được mối nhân duyên của hai kẻ lỡ dở Trang Bích Lam và Nam Nhã Ý. Được cái tình yêu của họ, hình tượng của hai nhân vật ấy đúng thật là chuẩn ngôn tình, chuẩn và còn đẹp nữa. 

bich tieu cuu trung xuan y vu 485x600 - Top 10 truyện cổ đại hay nhất hiện nay

Bích tiêu cửu trùng xuân ý vũ

Chiêu Diêu

Tác giả: Cửu Lộ Phi Hương

Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, huyền huyễn, tu chân, HE.

Số chương: Hoàn (78 chương + 2 phiên ngoại)

Lộ Chiêu Diêu, nàng là một nữ ma đầu nổi danh khắp thiên hạ vì sự độc ác, giết người phóng hỏa không chuyện gì không làm. Vì cứu kẻ được cho là con trai của Ma Vương mà không do dự giết hết môn đồ tiên môn. Ngày sau còn tự mình lập nên một môn phái, thu nhận những kẻ ác nhất thiên hạ, khiến Vạn Lục Môn của nàng trở thành nỗi khiếp sợ…

Vào cái ngày Kiếm Vạn Quân của Ma Vương đã chết xuất hiện, chỉ còn một chút nữa là có thể đoạt kiếm trở thành Ma Vương, thế mà nàng lại chết vì chính kẻ mà nàng cứu trước kia, kẻ được đồn thổi là con trai của Ma Vương, kẻ xấu xí với đủ loại bùa chú trên mặt, kẻ bất tài không có tố chất tu hành nên bị đẩy ra cửa núi đứng gác cổng.

Cho nên nàng trở thành cô hồn dã quỷ, vất vưởng quanh ngôi mộ không bia của mình, thỉnh thoảng chứng kiến tên khốn nạn kia đến khoe khoang Kiếm Vạn Quân đã nhận hắn làm chủ, khoe khoang thành tích giết được nàng mà leo được lên ngôi vị môn chủ Vạn Lục Môn của nàng… Cứ sống mãi trong uất ức như thế cho đến một ngày biến cố bất ngờ xảy ra, nàng hoàn dương. 

Nàng gặp được Chỉ Yên, cô nương tu tiên chẳng may đập đầu vào bia mộ của nàng nên nhìn thấy được nàng, lại còn vì muốn nhờ nàng báo thù rửa hận nên nguyện đem thân thể cho nàng sử dụng. Ấy thế mà nàng chỉ có thể nhập hồn được khi mặt trời lặn, sáng ra Chỉ Yên liền hoàn hồn. 

Chiêu Diêu chỉ có một tâm nguyện duy nhất: giết chết Mặc Thanh, kẻ đã giết nàng rồi lại còn suốt ngày đến mộ nàng khoe khoang thành tích, đã thế còn không thèm đốt vàng mã cho nàng khiến nàng thành một con quỷ nghèo kiết xác, đi đâu cũng bị coi thường. Để làm được điều đó, nàng cần phải tìm cách tiếp cận hắn, tìm được sơ hở rồi đâm một nhát vào tim hắn, để hắn trở thành quỷ giống nàng. 

Đó, câu chuyện cứ thể tiếp diễn vô cùng đặc sắc. Mỗi chương lại lộ ra một bí mật. Nam chính bị ngược cũng khá là thê thảm. Hắn yêu nàng từ cái nhìn đầu tiên, yêu đến dằn vặt đớn đau mà lại bị nàng thù hận. 

“Nàng là ân nhân cứu mạng của hắn, là lương duyên trời ban cho hắn, là gió là trăng duy nhất của hắn trong cuộc đời này, là tình và ái, là cứu rỗi cùng chờ đợi”. 

Chính vì đã dõi theo nàng bao năm nên chỉ cần hai lần tiếp xúc với “Chỉ Yên”, hắn đã nhận ra linh hồn bên trong chính là nàng. Cũng biết được linh hồn ấy chỉ có thể trú chân trong thân thể này vào ban đêm. Vì thế ban ngày hắn liếc cũng không thèm liếc một cái đến Chỉ Yên, nhưng ban đêm lại tìm đủ mọi cách để được quấn quýt với Chiêu Diêu ở bên trong thân xác ấy, dịu dàng nuông chiều nàng hết mực. 

Ngoài cặp chính ra thì có khoảng bốn năm cặp nữa. Cảm giác truyện được kết nối rất chặt chẽ, từ thân thế các nhân vật cho đến những tình tiết bí ẩn các thứ đều là một mắt xích nối vào cốt truyện, không có sơ hở nào. 

Nhưng tất nhiên, tình yêu trên đời không thể cái nào cũng viên mãn. Tác giả để cặp chính được hạnh phúc bên nhau nhưng những cặp đôi phụ lại là những kết thúc man mác buồn. Sinh ly tử biệt…

chieu dieui 316x600 - Top 10 truyện cổ đại hay nhất hiện nay

Chiêu Diêu

Công chúa lảng vảng quần thần cẩn thận

Tác giả: Thiên Như Ngọc

Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, cung đình, hài, ngọt, HE.

Tình trạng: Hoàn (70 chương + 4 phiên ngoại)

Nữ chính là An Bình điện hạ, con gái duy nhất của Sùng Đức hoàng đế – hoàng đế Đại Lương và nữ vương Thanh Hải. Ở Đại Lương nơi tư tưởng trọng nam khinh nữ vẫn còn thì phần lớn đại thần đều phản đối An Bình kế vị, nhưng bằng mưu lược của mình nàng đã từng bước lên được ngôi cửu ngũ chí tôn, thống nhất hai quốc gia.

Đầu truyện hoàng đế muốn tuyển phò mã cho nàng, nhưng tiếng phong lưu của nàng vang xa quá, các đại thần có con trai đem con đi thăm quê với du học hết, dặn dò cẩn thận bao giờ công chúa tuyển được phò mã mới cho về. Trong thành còn duy nhất hai nam nhân, một là Tề Tốn Chi, một là Lưu Tự, trong đó Tề Tốn Chi có tật ở chân, còn Lưu Tự muốn bỏ trốn nhưng giữa đường bị cha xách cổ về. Triều đình lẫn khắp thiên hạ đều đặt cược xem An Bình sẽ nhắm ai làm phò mã, nhưng mãi không xong bởi vì nàng mỗi lúc lại thể hiện tình cảm đặc biệt với một người,  thậm chí còn xơ múi cả tên cận vệ của mình nữa.

Truyện không quá tập trung vào tình cảm nam nữ, chỉ có lúc đầu nàng diễn kịch kén phò mã thì còn có tình cảm nhân vật, chứ từ khi nàng xưng đế thì ít hẳn. Nam chính nam phụ và nam phụ phụ mỗi người một vẻ, văn có võ có mưu có, nhưng tất cả đều kính cẩn nàng, dốc lòng dốc sức vì quốc gia đại sự của nàng. 

Điều hắn quan tâm không phải là danh phận, nam sủng cũng được, một người trong hậu cung cũng không sao, đối với hắn mà nói, cho dù cả đời này bị người khác chỉ chỉ trỏ trỏ, chỉ cần có thể ở cạnh nàng thì không có gì là quan trọng. Cửu trùng cung điện mặc dù tốt, nhưng nơi hắn muốn trú lại, chỉ có trái tim nàng mà thôi.

cong chua lang vang quan than can than 394x600 - Top 10 truyện cổ đại hay nhất hiện nay

Hắn có khi nào đi nhảy sông không

Tác giả: Trường Yên

Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, ngọt sủng, khôi hài không tưởng, thầm mến.

Số chương: Hoàn 42 chương

CP: Tư Đồ Việt x Thẩm Mục

Đây là chuyện tình giữa tướng quân Tư Đồ Việt và Ngự sử đại nhân Thẩm Mục. Hai người thầm thích nhau lâu lắm rồi mà cứ lên triều thì lại cãi nhau như chó với mèo, lý do là vì Ngự sử đại nhân bị Hoàng thượng ép phải chỉ trích chống đối tướng quân để tướng quân đừng ỷ vào công trạng mà kiêu. Hai người cứ ngoài lạnh trong nóng như vậy cho đến ngày trời xui đất khiến thế nào mà Thẩm Mục lén theo Tư Đồ Việt vào thanh lâu (cái này tình ngay lý gian thôi chứ tướng quân anh minh thần vũ đời nào lại vào đấy mua vui). Sau đó Thẩm Mục bị trúng hương thúc tình và chuyện gì cần đến cũng phải đến, Ngự sử đại nhân bị tướng quân ăn sạch sành sanh. Đến lúc đó hai người mới vỡ lẽ ra là người kia cũng thích mình chứ không phải tự mình đa tình. Thẩm Mục da mặt mỏng dễ thẹn thùng nên Tư Đồ Việt phải bá đạo gạt hết tình địch, xông lên ôm người về tay.

Truyện này đúng kiểu sạch sủng ngọt, có âm mưu này nọ và nhân vật phản diện làm nền nhưng không hề hại não. Truyện cũng có vài cảnh H nhưng chỉ thoáng qua, không mô tả lộ liễu. Mấy nhân vật phụ cũng dễ thương và hài hước nữa, rất hợp để đọc giải trí.

han co khi nao di nhay song khong 284x600 - Top 10 truyện cổ đại hay nhất hiện nay

Hắn có khi nào đi nhảy sông không

Tướng quân khi nào tới cưới ta

Tác giả: Thanh Tiểu Vũ

Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, ngắn, hài hước, ôn nhu trầm ổn tướng quân công x thông minh giảo hoạt vương gia thụ.

Số chương: Hoàn (18 chương + 3 phiên ngoại)

CP: Thích Nam Kha x Đỗ Từ

Đỗ Từ là tiểu vương gia Thục Thế đang nửa làm khách nửa làm con tin tại Đại Thịnh, bỗng một ngày đẹp trời đứng trước hoàng đế đòi gả cho Thích tướng quân đang trấn giữ tại biên cương. Hoàng đế đang nghi kỵ nhà họ Thích công cao chấn chủ, quyết định tứ hôn.

Nhận tin dữ, Thích tướng quân gấp rút trở về thì giữa đường gặp Đỗ tiểu vương gia từ kinh thành trốn ra. Khổ nỗi… Thích Nam Kha mà năm xưa Đỗ Từ nhất kiến chung tình là bạch diện thư sinh. Tới biên cương rèn luyện mấy năm nay đã thành đại hán cao to với vết sẹo bên má. Tiểu vương gia thoải mái ba hoa chích chòe với tên xấu xí mà không hề biết rằng, hắn chính là vị hôn phu y đang tìm kiếm!

Đọc nội dung thì có vẻ ngược công nhưng không đến nỗi thế đâu. Cũng chả ngược thụ. Thụ miệng đáng đánh nhưng sống tình cảm, lúc biết công “tàn phai nhan sắc” giả vờ tạc mao xíu nhưng lòng vẫn thương. Truyện nhẹ nhàng, âm mưu quỷ kế có nhưng tác giả chỉ tả qua loa, cũng không hề ảnh hưởng đến tình cảm công thụ.

tuong quan khi nao toi cuoi ta - Top 10 truyện cổ đại hay nhất hiện nay

Tướng quân khi nào tới cưới ta

Năm đó vạn dặm tìm đường phong hầu

Tác giả: Mạn Mạn Hà Kỳ Đa

Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, cường cường, ngọt sủng, song hướng yêu thầm, chủ thụ, cung đình hầu tước, 1v1, HE

Số chương: Hoàn (103 chương + 3 phiên ngoại)

CP: Úc Xá x Chung Uyển

Anh công Úc Xá là thế tử. Ngày xưa anh là thiếu niên năm tốt, sau này vì trúng thuốc nhiều nên anh mắc bệnh điên, còn thích buồn vui vô cớ, mùa đông nhìn mặt hồ lạnh thấy mát quá lại muốn nhảy xuống chơi với hà bá. 

Anh thụ Chung Uyển là con nuôi của Vương gia, ngày xưa tôn quý thiên tài, tâm cao khí ngạo ngồi trên đỉnh danh vọng, nhưng chưa kịp thi đại học thì lại bị tống vô tù do tội bán nước. Không chỉ tống mà còn bị bán, may sao được công mua về. Sau này trốn ra thì làm nghề hối lộ để mưu sinh. Anh là người trọng tình trọng nghĩa, vì người khác mà không nghĩ tới bản thân nửa phần. 

Hai đứa sau bảy năm gặp lại, hàng loạt tình huống dở khóc dở cười vì anh công nửa điên nửa tỉnh. Lúc tỉnh thì rất mẫu mực, lúc điên thì…thành diễn viên hài. Thụ muốn gần gũi thì công càng né xa, chê thụ phóng đãng. Lúc thụ đang yên yên ổn ổn ngồi thì công như thằng điên mà sấn tới…à thôi anh điên thật mà. Nhưng tin đi, công quả thật rất quy củ liêm chính, bảo vệ trinh tiết rất kĩ lưỡng.

Đây là câu chuyện cung đấu của một vị thế tử (nhưng thật ra là hoàng tử) bị điên và một mưu sĩ tự xưng, hợp tác với nhau để bán hành lại cho những ai đã hành hạ họ suốt bao năm nay, để khiến cho bánh xe định mệnh trở lại quỹ đạo 20 năm trước kia của nó.

Đây là câu chuyện cung đấu của một người không muốn làm vua và một người không còn thiết tha gì được phong hầu bái tướng.

“Năm đó vạn dặm tìm đường phong hầu”, tựa truyện như để chỉ nỗi tiếc nuối về quá khứ của Chung Uyển, nhưng ẩn trong nội dung cũng là nỗi tiếc nuối về tình cảm hai người, vì hoàn cảnh mà không thể nói, sau lại hối hận vì sao lại để bản thân bị chi phối bởi hoàn cảnh, thứ hoàn cảnh đã khiến họ tan cửa nát nhà, khiến họ hoán cốt đổi thai, khiến họ bỏ lỡ nhau bảy năm vẫn bỏ lỡ cả một mảnh chân tâm.

Cả câu chuyện là một áng văn hài hước, nhưng cái sự hài hước đó chỉ như chùm ruột ngâm đường, bên ngoài thì ngọt nhưng bên trong lại chua xót khôn cùng. Mỗi khi nghĩ rằng đó là chân tâm, mỗi khi có hy vọng là ít ra vẫn còn tình phụ tử, mẫu tử, thì rốt cuộc tình cảm đó đều bị quyền lực lu mờ.

Công bị bức tới phát điên, thụ bị chính người nhà hạ độc. Mỗi người đều tự trách bản thân dù đó chẳng phải lỗi họ. Chua xót nhất có lẽ là họ không thể sửa lại quá khứ, lại càng không thể hồi sinh những người đã chết đi, chỉ có thể tiến tới tương lai, vì để cùng nhau sống sót mà tiếp tục tiến bước. Mỗi lúc đau lòng, cả hai chỉ có thể phá lên cười, cười giễu thói đời, cười giễu mảnh chân tâm bao năm đều quẳng cho chó ăn.

Cả áng văn là quá trình chuyển biến từ một người không màng sống chết, trở thành một người luôn nghĩ cách để tồn tại. Cả hai tìm đến nhau như tìm được tia sáng cuối cùng, có thể là vô tình cũng lại có thể là cố ý, họ luôn nương tựa vào nhau để sống sót.

“Bảy năm qua, một người trong kinh thành, một người ngoài Nam Cương, cách nhau vạn dặm nhưng lại nương tựa vào nhau mà sống sót.”

Cuối cùng, cả hai từ bỏ. Từ bỏ hận thù, từ bỏ quá khứ, từ bỏ tiếc nuối.

nam do van dam tim duong phong hau 424x600 - Top 10 truyện cổ đại hay nhất hiện nay

Năm đó vạn dặm tìm đường phong hầu

Giang hồ lớn như vậy

Tác giả: Ngữ Tiếu Lan San

Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, giang hồ, hài hước, sảng văn, cool ngoài sến trong công x thông minh ngốc nghếch cùng lúc thụ.

Số chương: Hoàn 87 chương chính văn

CP: Lệ Tùy x Chúc Yến Ẩn

Câu chuyện xoay quanh tam công tử Chúc Yến Ẩn, xuất thân thuộc dòng dõi thư hương quyền quý nức tiếng Giang Nam đột nhiên bị mất trí nhớ. Chứng bệnh không gây hại nhiều đến kí ức của Chúc Yến Ẩn, nhưng lại khiến Chúc Yến Ẩn cứ đinh ninh mình là người giang hồ, là một đại hiệp cầm kiếm xưng huynh gọi đệ cùng bằng hữu tứ phương. Thay vì luyện bút đọc sách ngâm thơ, Chúc Yến Ẩn lại vung tiền mua bảo đao bí kíp, sai người mở lò rèn vũ khí. Danh gia từ trên xuống dưới sầu đến bạc đầu, đành gói ghém hành trang gửi gắm Chúc Yến Ẩn theo vị thần y giang hồ chữa bệnh. Nào ngờ đây lại là dịp võ lâm lên kế hoạch thảo phạt ma giáo, Chúc Yến Ẩn cứ thế cầu còn không được mà bị cuốn vào đoàn ngũ đại hiệp này. Trong suốt quá trình ấy, Chúc Yến Ẩn lại phát sinh quan hệ từ rối rắm thành đơn giản, từ xa lạ thành thân quen với Cung chủ Vạn Nhận cung – Lệ Tuỳ. Để rồi đến cuối, hành trình làm ma giáo triệt tiêu diễn ra thành công, Chúc Yến Ẩn cũng thành thụ. 

Về nội dung, Giang hồ lớn như vậy chủ yếu chỉ mượn bối cảnh giang hồ, mượn vài bí kíp tuyệt chiêu để làm nền cho hai nhân vật chính có cơ hội làm quen gặp gỡ. Chưa kể mượn thêm thân phận hiển hách của hai bên (một bên là quý công tử con nhà giàu nứt mắt, một bên là đại hiệp ngầu nhức nách) để “làm màu mè” cho đoạn tình yêu của Lệ Tuỳ và Chúc Yến Ẩn. Truyện không ngược, chỉ ngược nhân vật phản diện. 

Vì là sảng văn, thế nên các yếu tố gây cười xuất hiện dày đặc. Các tình huống cùng các câu thoại “tỉnh” được đưa ra khá khéo léo nhằm mục đích tôn lên niềm vui và nhấn mạnh vào sự giải trí, xem nhẹ tính logic. Có thể xem đây là một trong những đặc điểm để nhận biết phong cách sáng tác của Ngữ Tiếu Lan San cũng không sai biệt lắm.

Hình tượng nhân vật không quá mới nhưng vẫn gây được thiện cảm cho người đọc. Một điểm nổi bật là tác giả có đi sâu hơn vào phần tâm lí nhân vật so với thông thường. Chính nhờ lẽ đó mà Lệ Tuỳ, một nhân vật mang câu chuyện quá khứ hiện lên có chiều sâu hơn, tạo thêm được nhiều ấn tượng hơn so với việc chỉ đóng vai là người hùng cùng Chúc Yến Ẩn gây hài. Ngoài hai nhân vật chính thì Giang thần y thần kinh thô, Lam Yên cô nương bạo lực cùng gia đinh quản gia nhà họ Chúc cũng góp phần “náo nhiệt”. Hành trình bắc tiến tiêu diệt ma giáo vốn dĩ phải nghiêm túc khẩn trương. Ấy thế mà phút chốc hệt như chuyến đi nghỉ dưỡng xa hoa của tam công tử, tiện tay vớt được một ông chồng vừa đẹp trai, vừa ngầu, lại có võ công cực cao, không thiếu tiền và cưng chiều tam công tử hết mực. 

Tuy nhiên vẫn có một vài điểm mình chưa quá ưng ý ở Giang hồ lớn như vậy. Thứ nhất là về nguyên nhân mất trí nhớ cũng như đoạn trí nhớ của Chúc Yến Ẩn có thật sự mất đi hay không đã không được tác giả nói rõ ràng. Thứ hai dù biết là sảng văn nhưng cách giết lính diệt boss phản diện quá mức sơ sài. Thứ ba kết thúc vẫn chưa làm rõ quan hệ của hai người với gia đình họ Chúc mà chỉ nhắc đến việc từ cả hai về ăn tết, không rõ là với thân phận gì. 

Ngoài những điểm đó ra thì còn lại Giang hồ lớn như vậy vẫn là một tác phẩm nên đọc khi rảnh rỗi. Cách Lệ Tuỳ và Chúc Yến Ẩn ở cạnh nhau khá là dễ thương và đáng yêu. Thêm nữa mình có ấn tượng với cảnh Lệ Tuỳ dùng nội lực đẩy cánh hoa đáp xuống vạt áo Chúc Yến Ẩn dù cả hai cách xa cả dãy phố và đang ở trên tầng lầu. Đó là một cảm giác lãng mạn sến rợn da gà. 

Tóm lại, đây là tác phẩm khá ổn của Ngữ Tiếu Lan San dùng để giải trí thư giãn. Căn bản không nên đặt yêu cầu quá cao về tính logic mà chỉ nên chú trọng vào các nhân vật, tình tiết, lời thoại. 

Giang hồ lớn như vậy 600x600 - Top 10 truyện cổ đại hay nhất hiện nay

Giang hồ lớn như vậy

Hữu phỉ

Tác giả: Priest

Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, giang hồ, nữ cường, HE.

Số chương: Hoàn (168 chương + 5 phiên ngoại)

Nhìn chung kết cấu truyện hơi giống mấy bộ võ hiệp, chỉ khác ở chỗ nhân vật chính là nữ nên năng lực của nữ chính được đề cao và thường gặp tình huống lơ ngơ lượm được bí kíp, trong cái rủi có cái may. Tuy vậy vẫn ko gây cảm giác quá lố, tính cách các nhân vật cả chính lẫn phụ đều rất thú vị. Riêng nữ chính thì phải nói là quá mạnh mẽ, mạnh từ suy nghĩ cho đến hành động, có thể chống lên một mảnh trời để bảo hộ thân nhân, bạn bè mình.

Bối cảnh truyện là vào thời nam bắc phân tranh. Nữ chính là con chủ trại thổ phỉ đặt giữa hai vùng nam bắc, nơi yên bình duy nhất tách biệt khỏi khói lửa chiến tranh. Vậy nên từ nhỏ ngoài việc luyện đao và vui đùa cùng chúng bạn thì nàng chưa từng phải lo nghĩ điều gì. Cho đến khi cha nàng được mời về giúp Nam triều, hai năm sau nữ chính cũng bước chân vào giang hồ.

Lần xuống núi này nữ chính vô tình cứu được các huynh đệ của mình, rồi theo chân họ làm tiếp nhiệm vụ đưa gia đình một trung thần về trại. Thế nhưng chẳng may giữa đường lại bị quan quân Bắc triều vây giết nên tất cả đều chết sạch, chỉ còn nàng cùng một cô tiểu thư thoát được. Từ đây hàng loạt biến cố xảy ra và nàng bị cuốn vào những âm mưu, ân oán giữa các phe phái, gia tộc. Nữ chính lúc này hơi ngây thơ, nhưng nàng không ngu ngốc mà lại có khả năng quan sát và suy luận khá tốt. Trong lúc cố gắng tránh mọi phiền phức, nàng vẫn chú ý xâu chuỗi các sự kiện để đưa ra phán đoán thích hợp. Điều mình thích ở nữ chính là tính cách phóng khoáng, bộc trực, thẳng thắn, không chấp nhặt so đo hơn thua. Hơn nữa nàng lại rất nghĩa khí, luôn bước lên trước bảo vệ kẻ yếu, đến độ chỉ cần xuất hiện thì người khác sẽ an tâm mà dựa vào. Nhưng đồng thời nàng vẫn nhận thức rõ năng lực bản thân nên dù có nóng tính đến đâu cũng không làm việc thiếu cân nhắc.

Nam chính thì thuộc dạng lạc quan yêu đời, miệng mồm nhanh nhạy, da mặt hơi dày. Chàng có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình trưởng thành của nữ chính, đã giúp nàng vượt qua những thời khắc khó khăn nhất để trui rèn một thân đầy bản lĩnh.

Lần đầu họ gặp nhau là lúc nữ chính trốn ra khỏi trại, rơi vào cơ quan trận pháp suýt mất mạng và được nam chính cứu. Lần thứ hai nữ chính đi tìm người thì thấy nam chính nhếch nhác trong động đá, hỏi ra mới biết chàng bị bắt nhốt nhưng rất vui vẻ ở lại trò chuyện với bộ xương khô bên cạnh, sau đó còn chỉ cho nữ chính đường ra. Nhìn chung nam chính thân phận đặc thù nên suy nghĩ cũng rất khác thường. Tuy võ công làng nhàng nhưng trên trời dưới đất không việc gì không biết, đến mức nữ chính còn thường xuyên nghĩ tới cảnh chàng rình mò nghe trộm nhà người khác. Mà thật ra cũng gần như thế, chàng từng lăn lộn trong cái bang, từng lên chùa theo hòa thượng, từng làm đủ nghề, đi đủ các nơi, cuối cùng rút ra kết luận là vào thanh lâu viết tiểu khúc là dễ kiếm tiền nhất. 

Nam chính ngoài kiến thức rộng thì chỉ được có khinh công là cực cao, hễ xảy ra chuyện thì chuồn biến đi. Ấy vậy mà có lần đang dẫn đầu cả đám bỏ chạy, phát hiện ra nữ chính còn ở lại đoạn hậu thì chàng lập tức vòng về giúp. Khi mọi việc qua đi, chàng rất giận nhưng nữ chính chẳng để ý. Thế là nàng đi đâu chàng cũng vác cái mặt cau có theo đuôi, để nàng trông thấy mà biết chàng đang dỗi. Rồi đến lúc vì bảo vệ trại của nữ chính mà độc phát chỉ còn chờ chết, chàng vừa sợ nàng lo lắng, áy náy, vừa trông ngóng nàng có thể nhìn ra chút khác thường trong sắc mặt mình. Cuối cùng vẫn là không nỡ để nàng đau lòng nên giấu nhẹm đi.

Xét tổng thể thì thời gian nam nữ chính bên nhau không nhiều, cũng không có cử chỉ thân mật hay lời ngon tiếng ngọt, thế nhưng vẫn có thể cảm nhận được tình cảm sâu đậm họ dành cho nhau, vì dù ở đâu hay đang làm gì, bất cứ lúc nào họ cũng hướng về đối phương. Đoạn cuối nam chính có hơi thảm một chút nhưng tác giả là mẹ ruột nên yên tâm là HE.

hữu phỉ 600x360 - Top 10 truyện cổ đại hay nhất hiện nay

Hữu phỉ

Kết luận: Nhìn chung, top truyện cổ đại hay nhất có nội dung rất đa dạng và nhiều tình tiết lôi cuốn, hấp dẫn. Ngoài những thể loại khác, thi thoảng đắm mình trong những áng văn cổ da diết cũng là một sự trải nghiệm mới lạ. Trên đây là những đề xuất của mình về truyện cổ đại dành cho những bạn có hứng thú. Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ!

Bài viết mới

Bảng xếp hạng 10+ Truyện Ngắn Tình Yêu cảm động nhất hiện nay

truyện ngắn tình yêu

Ngày nay, song song với nhịp sống ngày càng dồn dập, bận rộn thì số lượng độc giả tìm đến […]

Trenbolone Acetate oral: Body Tren Ace, back view (Secondary-Baccalaureate) Game of the human body. Where is?

Do you know what psoas Tren Acetate is? Thats why you should take care of it right away Jamba Juices […]

Turinabol before and after: Excessive sun exposure can damage the brain, heart, kidneys and Turinabol before and after

AxiaMedica – Turinabol tabs No reception required I took a chance, betting Id probably give up after it started to […]

Proviron gains: If you feel like you lost your libido there is Proviron tablets

RX Drugstore: 88 Keys Stay On Mesterolone Download Yahoo Canada Stock! The ideal post-workout snack after a long workout is […]

Buying legal Methenolone Enanthate online: The cultural Primobolan of La Riojans

Bretenoux. Large-scale Methenolone Enanthate at the Robert Durieux nursing home And, how can you pattern your own present training after […]

Danh bạ website

Website tiêu biểu